Kiểm tra sức khỏe của Pin với Laptop chạy Ubuntu - Ubuntu Việt Nam

Latest

Monday, February 24, 2014

Kiểm tra sức khỏe của Pin với Laptop chạy Ubuntu

Máy tính của bạn lúc nào cũng nhanh hết Pin? Và lúc nào cũng phải làm việc với bộ sạc năng lượng? Làm cách nào để thoát được tình trạng này.

Hãy tập cho mình thói quen kiểm tra sức khỏe của Pin.

Kiểm tra sức khỏe của Pin định kỳ là một thói quen tốt, có ích cho máy tính của bạn. Tuổi thọ của Pin máy tính luôn giảm dần theo thời gian, cứ sau chu kỳ từ 1 - vài tháng bạn nên kiểm tra sức khỏe cho Pin. Việc kiểm tra sức khỏe cho Pin sẽ giúp bạn biết được vấn đề gì đang xảy ra với Pinviệc sử dụng năng lượng của bạn đã hợp lý hay chưa.
Những Laptop đang sử dụng Ubuntu có tích hợp phần mềm thống kê mức sử dụng năng lượng trong nó. Mở "Power Statistics", lựa chọn mục "Laptop Battery". Trong đó cung cấp cho bạn 3 tab: thông tin pin, lịch sử sử dụng, thống kê sử dụng.

Trong tab thông tin pin, hãy để ý đến mục "Energy when full" [Năng lượng pin khi đầy] và "Energy (design)" [Năng lượng tối đa theo thiết kế của nhà sản xuất].
Nếu chênh lệch giữa hai con số này lớn có nghĩ là sức khỏe của pin laptop có vấn đề. Lúc đó bạn cần lên kế hoạch đề sử dụng năng lượng hợp lý hơn và thực hiện biện pháp như giảm độ sáng màn hình, tắt các ứng dụng kết nối mạng chạy ngầm, dọn rác máy tính. 

Sau các biện pháp chỉnh sửa mà thời gian sử dụng không thể kéo dài hơn 1h. Không còn cách nào khác là Bạn nên lập kế hoạch  tài chính để mua pin mới.  

No comments:

Post a Comment

Sponsor