Music Việt - tích hợp trang nghe nhạc vào thanh Unity cho Ubuntu - Ubuntu Việt Nam

Latest

Tuesday, May 14, 2013

Music Việt - tích hợp trang nghe nhạc vào thanh Unity cho Ubuntu

Bạn có vừa nghe nhạc, vừa lướt Web giống như tôi không ? Chắc nhiều bạn giống tôi, mở trình duyệt bật trang nghe nhạc nào đấy rồi bắt đầu lướt web. Nhưng rồi nhiều lúc lỡ tay đóng luôn cái tab nghe nhạc, thế là cụt hết cả cảm hứng âm nhạc :v . Vậy tại sao không tích hợp các trang Web luôn vào một ứng dụng như kiểu Desktop ?  :) 

CÀI ĐẶT
Trước hết hãy đảm bảo bạn đã cài đặt : Chrome phiên bản 28.x.x (Official Build 199062 . Nhưng phiên bản cũ hơn từ 22.x.x trở xuống có lẽ không hoạt động :D

- Tải và giải nén File này.
- Mở Terminal, chuyển đến thư mục vừa giải nén, và chạy code này:
 chmod a+x install.sh  
 ./install  

Đặt quyền thực thi cho install.sh



Music Việt

Chương trình sẽ tự cài đặt, giờ bạn mở Dash và gõ "Music Việt", kéo nó ra Unity.
Chỉ có 3 trang nghe nhạc phổ biến mình tích hợp vào là Zing, Nhaccuatui, Nhac Vui. Để không làm nặng cho hệ thống nên các trang load dưới dạng các phiên bản di dộng.  Thời gian sắp tới chương trình sẽ được nâng cấp lên thành Extension cho Chrome, lúc đó sẽ tích hợp được nhiều tính năng hơn :v


Một vài hình ảnh của ứng dụng :

Giao diện Music Việtiệt
Bonus !

  

8 comments:

  1. Bạn nên bỏ xác minh từ đi
    Comment mà gặp cái đó bực lắm, nếu bạn bị spam thì hãy dùng nó

    ReplyDelete
  2. À, nhân tiện cho mình hỏi, sao mình chọn hình nền desktop rồi, mà cứ khởi động lại là nó trở về ảnh nền màu cam nguyên thủy là sao thế ???
    Có phải vì file ảnh nằm ở ổ đĩa ntfs không ??

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn nên để file ảnh trong Ubuntu, không nên để ở ổ Fat32 hoặc Ntfs, vì với Ubuntu hai định dạng đó là ổ phụ.

      Delete
  3. tác giả có thể cho mình biết là tại sao mình không thể chạy được file *.sh trên máy của mình vậy????
    cũng không biết cách - Mở Terminal, chuyển đến thư mục vừa giải nén.
    tác giả có thể hướng dẫn rõ hơn được không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn có thể mở Terminal bằng tổ hợp phím "Ctrl+Alt+T" / hoặc tìm Terminal trên Dash (mở Dash bằng click icon Ubuntu góc trên cùng).
      Để chuyển đến thư mục vừa giải nến, trên Terminal, bạn dùng lệnh theo cấu trúc: cd + [đường dẫn thư mục cần chuyển]. Ví dụ, bạn giải nén file ra Desktop, trên Desktop có thư mục MusicWebApp thì bạn gõ lệnh:
      cd ~/Desktop/MusicWebApp
      Còn các file *.sh muốn chạy được bạn phải đặt quyền thực thi cho chúng bằng lệnh theo cấu trúc : chmod a+x [tên file sh]. Ví dụ ở đây là:
      chmod a+x install.sh
      Và để chạy file *.sh sau khi đặt quyền, bạn thêm "./" vào trước tên file.

      Delete
  4. Mình đã cài rồi, nhưng khi bật thì không chạy bạn ơi.
    Ubuntu 13.04 64bit, chrome 29.0.1547.76

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ứng dụng mình viết trên Chrome 22.xx, lúc đó chrome vẫn là phiên bản beta nên thư mục của chương trình có khác phiên bản 29.xx. Bạn tải bản ứng dụng mới tại link nay nhé.
      https://www.dropbox.com/s/o6atw8xeurkoqoo/MusicWebApp_chrome29.tar.gz

      Delete
    2. Nói chung là vẫn không chạy được, sao khi chạy trong terminal vẫn viết support chrome 28 ??. Sau khi cài nó có lên icon, nhưng khi nhấn vào thì không chạy :(

      Delete

Sponsor