Tạm biệt Ubuntu One - Ubuntu Việt Nam

Latest

Friday, August 1, 2014

Tạm biệt Ubuntu One

        Hôm nay, dịch vụ đám mây ONE của Ubuntu đã chính thức ngừng hoạt động. Bạn có là người sử dụng Ubuntu One không ? Hôm qua, họ gửi một email nhắc nhở lần cuối về việc sao lưu dữ liệu.

Ubuntu One Gone !
         Và hôm nay, One chính thức bị vứt vào sọt rác. Câu hỏi ở đây là : Tại sao Ubuntu ONE phải ngưng hoạt động? 
       




       Sự ngưng hoạt động của U1 là một phần là do sự cạnh tranh trong cuộc chiến giữa các dịch vụ đám mây. Một sản phẩm không thực sự cạnh tranh nổi thì sẽ bị loại ra khỏi cuộc chiến là một chuyện hết sức bình thường.
        Mặc dù U1 là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng Canonical đã không thực hiện nó tốt. U1 có không gian lưu trữ quá nhỏ, giá thành mua thêm không gian lại quá đắt so với các dịch vụ đám mây khác, chiến dịch quảng bá U1 kém (lĩnh vực PR sản phẩm của Canonical thường là kém).
         Nhưng lí do chính mà tôi nghĩ U1 không thể trụ lại lâu, đó là họ bị "đá đít" ngay trên sân nhà của họ. Họ không tạo được điểm nhấn nào, dịch vụ của họ quá trầm và tồn tại như một cái xác sống. Trong khi đó, các dịch vụ của Google Drive, Dropbox, Box lại quá nhiều điểm nổi bật: dung lượng lưu trữ lớn, tính năng thì đa dạng, nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn ... 
         Cuối cùng,One bị khai tử cũng là điều sớm muộn cũng sẽ xảy ra. Hi vọng rằng trong tương lai Canonical sẽ triển khai được một sản phẩm tốt hơn One.

 Good Bye One !

No comments:

Post a Comment

Sponsor