Trợ lý ảo Betty trong Ubuntu 14.04 - Ubuntu Việt Nam

Latest

Saturday, August 2, 2014

Trợ lý ảo Betty trong Ubuntu 14.04

         Bạn có đang sử dụng một chiếc Smartphone và bạn có từng nghe qua thuật ngữ "Trợ lý ảo"? Tôi dám chắc là đa phần chúng ta đều quá quen thuộc với thuật ngữ này. Nổi tiếng nhất trong giới trợ lý này là cô nàng Siri của Apple và bác Google Now.  Nhưng họ chỉ mới lang thang "làm việc" trong khu vực Smartphone thôi. Trên Linux thì chúng ta có một trợ lý ảo mang tên Betty. 

Betty - trợ lý ảo trên Linux
        Tôi không dám chắc Betty là một cô nàng, có lẽ chúng ta nên gọi Betty là cô bé thì đúng hơn. Bởi vì, Betty hiện nay mới chạy trên các dòng lệnh - chưa có tính năng tương tác bằng giọng nói. Oh, cô bé của chúng ta biết viết trước khi biết nói :D
        Để cài đặt Betty, Gõ các lệnh sau đây sau đó nhấn Enter sau mỗi lệnh.

sudo apt-get install ruby curl git
cd && git clone https://github.com/pickhardt/betty
echo "alias betty=\"~/betty/main.rb\"" >> ~/.bashrc && source ~/.bashrc


      Vì hiện nay Betty mới được phát triển để chạy trên console (dòng lệnh) nên bạn phaỉ mở Terminal. Cú pháp sử dụng: "betty [lệnh]". Tuy nhiên, thì bạn phải sử dụng tiếng Anh để hỏi, cô bé là người nước ngoài mà.

Ví dụ: tôi muốn hỏi giờ. Lệnh sẽ là :"betty what time is it"

Bạn có thể cho phép Betty truy cập internet để tìm câu trả lời cho câu hỏi, bằng lệnh :"betty turn web on". Sau đó, bạn có thể hỏi thời tiết ở Hà Nội hiện nay ra sao, "betty what the weather like in hanoi"





Betty còn có rất nhiều tính năng như : điều khiển Itune music, tìm file, dịch tiếng Anh sang ngôn ngữ khác. "betty translate 'hello everybody' to french"


Ok, bạn có thấy cô bé trợ lý này thú vị không ? Nếu có hãy cảm ơn tác giả Jeff Pickhardt nhé.
Thân ái và tạm biệt.

No comments:

Post a Comment

Sponsor