Đánh giá phiên bản mới Minitube trên Ubuntu 13.04 - Ubuntu Việt Nam

Latest

Saturday, August 31, 2013

Đánh giá phiên bản mới Minitube trên Ubuntu 13.04

Ứng dụng Minitube đã cho ra mắt phiên bản mới (2.1.2) trên Ubuntu 13.04. Minitube là ứng dụng cho phép bạn xem các video trên Youtube. Giao diện của chương trình đơn giản, đủ để phục vụ nhu cầu giải trí của bạn. Hiện tại bạn có thể cài đặt Minitube trên Ubuntu Software Center (có thể cần tài khoản Ubuntu-One để sử dụng)
Giới thiệu MiniTube



Tính năng nổi bật của Minitube:
- xem video VEVO
- tạo playlist Video
- channel subscriptions
- download video dễ dàng
- công cụ chia sẻ video qua Twiter, Facebook, Email
- xem và chuyển đổi chất lượng video
- tìm kiếm các phần của nhóm video ( mục này hữu ích cho bạn xem phim truyền hình)

Mặc dù tiện lợi trong việc giải trí, nhưng Minitube vẫn còn nhiều nhược điểm. Đặc biệt là việc seek đoạn Video, nếu muốn tua nhanh tới một đoạn video bạn phải đợi Minitube tài hoàn tất video đó về bộ nhớ cache. Điều đó làm phức tạp việc sử dụng và bên cạnh đó tăng bộ nhớ ảo sử dụng trên Ram/Swap. Tôi đã thử xem 2 video HD ngắn bằng MiniTube và thấy rằng bộ nhớ ảo trên Swap tăng từ 1Mb lên 250Mb rất nhanh. Vì vậy nếu bạn xem Video HD trên Minute bạn nên có một bộ nhớ Swap lớn.
Bộ nhớ Swap bị chiếm rất nhanh

Sử dụng định dạng Stream và không dùng Flash, những tưởng Minitube sẽ hoạt động mượt mà và tiện dụng nhưng ứng dụng rất hay Crash. Có lẽ phải chờ thêm một thời gian dài nữa để MiniTube hoàn thiện.
Trên đây là bài đánh giá sơ bộ phiên bản mới của Minitube trên Ubuntu 13.04. Bạn có thể cân nhắc sử dụng MiniTube hay không. Hiện nay Youtube đã cung cấp công nghệ HTML5, vì vậy bạn có thể xem video mượt mà hơn mà không cần sử dụng Flash. Bản thân tôi vẫn thích xem Video trên chính trang Youtube hơn, nơi tôi có thể phê bình các video một cách dã man.

No comments:

Post a Comment

Sponsor