Tạo dự án Video đơn giản với OpenShot - Part 2 - Ubuntu Việt Nam

Latest

Monday, November 11, 2013

Tạo dự án Video đơn giản với OpenShot - Part 2

Sử dụng OpenShot là rất dễ dàng, và hướng dẫn này sẽ đưa bạn qua những điều cơ bản trong dưới 5 phút. Sau khi hướng dẫn này, bạn sẽ có thể làm cho hình ảnh đơn giản slide-show với âm nhạc bằng Openshot.



Step1: Nhập Hình ảnh & Âm nhạc
Trước khi chúng ta bắt đầu thực hiện một dự án video, chúng ta cần phải nhập các tập tin vào OpenShot. Kéo và thả một vài hình ảnh (*. JPG, *. PNG, vv ..) và một tập tin âm nhạc (hầu hết các định dạng sẽ làm việc) từ máy tính để bàn của bạn vào OpenShot Video Editor. Hãy chắc chắn để thả các tập tin nơi mà mũi tên trong hình minh họa được trỏ đến (Vào khung Project File)

Kéo thả tập tin âm thanh và hình ảnh vào Openshot
Kéo thả tập tin âm thanh và hình ảnh vào Openshot




Step 2 - Sắp xếp hình ảnh trên Timeline
Sau khi bạn đã nhập một số tập tin, bước tiếp theo là thêm chúng vào Timeline và sắp xếp chúng. Bấm vào mỗi bức ảnh (một tại một thời gian), và kéo chúng vào Track 1 trên timeline. Kéo và thả các hình ảnh (còn được gọi là clip) để sắp xếp chúng. Bạn cũng có thể giữ phím Shift sau đó bấm chọn nhiều hình anh và kéo vào Track 1.
Độ dài xuất hiện mặc định của một hình ảnh trên Timeline là 7s, để thay đổi độ dài hình ảnh bạn hãy bấm chọn hình ảnh đó trên Timeline sau đó chọn Properties, tại tab Length mục OUT bạn có thể đặt thời gian xuất hiện của hình ảnh. Sau đó bấm Ok.

Kéo thả hình ảnh vào Timeline
Kéo thả hình ảnh vào Timeline

Step 3 - Thêm nhạc vào Timeline
Để làm cho slide-show hình ảnh của chúng ta thú vị hơn, chúng ta cần thêm một số tập tin âm nhạc. Bạn cần phải có nhập một tập tin nhạc trong bước 1. Click vào file nhạc, và kéo nó vào Track 1 trên timeline.
Chú ý: độ dài thời gian Video bạn tạo ra sẽ bằng độ đài thời gian lớn nhất giữa các Track. Ví dụ: độ dài thời gian tổng cộng tập tin hình ảnh là 60s (track 2) và tập tin âm thanh là 180s (Track 1) thì độ dài thời gian Video là 180s. Hãy chú ý để cân đối giữa 2 track.
Step 4 - Xem trước dự án của bạn
Nhấp vào nút Play dưới cửa sổ xem trước để xem trước dự án Video của bạn. Nhấn vào nút Play lần nữa để tạm dừng video của bạn. Hãy nhớ rằng, nếu bạn cần phải sắp xếp lại bất kỳ clip, chỉ cần kéo và thả các đoạn phim để di chuyển chúng.

Xem trước dự án Video
Xem trước dự án Video

Step 5 - Xuất Video của bạn
Một khi bạn đã hài lòng với dự án Video của bạn, bước tiếp theo là xuất dựa án thành tập tin Video. Điều này sẽ chuyển đổi các dự án OpenShot của bạn thành một file video duy nhất, mà nên làm việc trên bất kỳ phương tiện truyền thông máy nghe nhạc Linux (chẳng hạn như Totem, VLC, vv ..) hoặc các trang web (chẳng hạn như YouTube, Vimeo, vv ..).
Click vào biểu tượng video xuất khẩu ở phía trên cùng của màn hình (hoặc sử dụng trình đơn File> Export Video ...). Lựa chọn một trong các tùy chọn xuất khẩu nhiều cài sẵn, và nhấn nút video xuất khẩu.

Xuất tập tin Video - OpenShot
Xuất tập tin Video - OpenShot

End Note
Trên đây là 5 bước cơ bản để làm quen với OpenShot, bài viết được biên soạn lại dựa trên nguồn: http://www.openshotusers.com/help/1.4/en/ar01s03.html
Chúc đầu bạn một tuần mới vui vẻ !

No comments:

Post a Comment

Sponsor