2 Mẫu điện thoại Ubuntu sẽ ra mắt trong năm nay - Ubuntu Việt Nam

Latest

Thursday, February 20, 2014

2 Mẫu điện thoại Ubuntu sẽ ra mắt trong năm nay

Mark Shuttleworth đã xác nhận thông tin: Điện thoại chạy Ubuntu Os sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Hai nhà sản xuất, Meizu của Trung Quốc và OEM BQ Readers của Tây Ban Nha sẽ cùng phát hành di động chạy hệ điều hành Ubuntu Touch vào một thời điểm nào đó trong năm 2014.

BQ Readers là một hãng sản xuất thiết bị nhỏ, trong khi Meidu mặc dù khá nổi tiếng ở Trung Quốc nhưng lại đang ít hiện diện ở Mỹ và Châu Âu. Đó cũng là lý do mà Mark Shuttleworth chọn hai nhà sản xuất này, hướng tới một những nhà sản xuất của các thị trường mới nổi. Chiến thuật này sẽ giúp Ubuntu Touch đạt được mục đích ở các thị trường mới nổi, khi mà các thị trường truyền thống đang bị thống trị bởi iOs, Android, Window phone.



Chiếc di động của MeiZu chạy Ubuntu OS được đồn đại là chiếc Meizu MX3: màn hình 5.1 inch, hỗ trợ bởi một 8-core ARM Cortex 15 CPU kết hợp với một GPU 3 lõi và bộ nhớ RAM 2GB. Vì vậy đó là là phiên bản tái sử dụng MX3 khi nó được thiết kế để chạy Android OS.

Tuy nhiên, khả năng ra mắt di động chạy Ubuntu đầu tiên có thể từ hãng BQ Readers. Khi mà MeiZu của Trung Quốc còn nhiều việc phải làm với Android hơn là BQ Readers.

Ubuntu đang cố gắng để có một chỗ đứng trong thị trường các hệ điều hành di động, điều mà Microsoft với tiềm lực tài chính của họ vẫn đang loay hoay.

1 comment:

Sponsor