4 Ứng dụng Lịch tốt nhất trong Ubuntu - Ubuntu Việt Nam

Latest

Thursday, April 24, 2014

4 Ứng dụng Lịch tốt nhất trong Ubuntu

Có rất nhiều người thích lên lịch làm việc từ chiếc máy tính thân yêu. Có rất nhiều ứng dụng giúp lên lịch làm việc từ máy tính, tùy vào chức năng mong muốn, mỗi người sẽ chọn cho mình một ứng dụng phù hợp nhất.

Trên Linux/Ubuntu, ứng dụng lịch thì nhiều vô kể. Vậy chọn ứng dụng lịch nào phù hợp nhất, hãy cùng trải nghiệm với Ubuntu Việt.


1.Thunderbird Calendar


Đây là ứng dụng lịch đầu tiên mà tôi muốn nói đến, nó rất tuyệt vời. Bạn đang dùng Firefox thì bạn nên biết rằng Thunderbird cũng do Mozzila phát triển. Mặc định Thunderbird là một ứng dụng duyệt mail và ứng dụng Calendar của Thunderbird chỉ là một Add-on, thứ mà ai dùng Firefox cũng biết.


ThunderBird cũng có khả năng đồng bộ với Google Calendar. Bạn chỉ cần đăng nhập bằng tài khỏan Google/Yahoo, hoặc đồng bộ chúng qua phương thức Icalendar/CalDAV.

Cài đặt:

2. Evolution


Giống như ThunderBird, Evolution là ứng dụng cho phép bạn vừa duyệt mail vừa có thể lên lịch làm việc. Khác với Thunderbird, Evolution Calendar là một phần của ứng dụng chứ không phải dạng Addon, vì vậy mà tốc độ của Evolution cao hơn ThunderBird.
Chỉ cần 1 lần đăng nhập, bạn có thể sử dụng Evolution Calendar để duyệt mail và lên lịch làm việc.Evolution cũng hỗ trợ khả năng đồng bộ Google và Yahoo Calendar.
Cài đặt:
  • sudo apt-get install evolution

3. Rainlendar

Rainlendar là Phần mềm lên lịch làm việc này rất mới lạ, đặc biệt là hỗ trợ màn hình widget trên ngay desktop. Nếu bạn thích cái đẹp thì hãy cài ngay ứng dụng này, bởi vì nó rất đẹp.
Rainlendar hỗ trợ rất nhiều giao diện, bạn có thể tìm trên www.deviantart.com, hàng trăm giao diện Rainlendar do người sử dụng phát triển. Ngoài ra nó còn hỗ trợ đa ngôn ngữ (tiếng Việt), đồng bộ gián tiếp qua iCal (phiên bản Lite) và trực tiếp qua tài khoản Google (phiên bản Pro).
Hiện tại tôi đang sử dụng Rainlendar bản Lite, themes của Reb70.
Cài đặt:
Hoặc sử dụng lệnh
  • wget http://www.rainlendar.net/download/Rainlendar-Lite-2.12.2-i386.tar.bz2
  • sudo mkdir /opt/rainlendar
  • tar -xf Rainlendar-Lite-2.12.2-i386.tar.bz2 -C /opt/rainlendar
  • cd /opt/rainlendar/rainlendar2
  • ./rainlendar2

4. Google Calendar WebApp

Google Calendar Webapp luôn là lựa chọn tuyệt vời cho việc lên lịch làm việc. Chrome đã hỗ trợ chế độ Offline, nên dù bạn không có mạng internet thì bạn vẫn lên lịch làm việc được như một ứng dụng bình thường. Mọi công việc đồng bộ đều dễ dàng, bạn không cần nghiên cứu cách sử dụng Ical hay CalDAV là gì.


No comments:

Post a Comment

Sponsor