Thời gian đầu tiên của một người dùng với Ubuntu - Ubuntu Việt Nam

Latest

Thursday, December 4, 2014

Thời gian đầu tiên của một người dùng với Ubuntu

    Nếu từng có những khoảng khắc lần đầu tiên với các hệ điều hành của Linux, thì có nhiều người sẽ giống người đàn ông dưới đây. Có lẽ lần đầu tiên của tôi với Ubuntu không đến nỗi phải loay hoay như ông ấy, nhưng vẫn có những bỡ ngỡ.
       "Ấn tượng đầu tiên luôn luôn rất quan trọng, bạn có thể yêu thích ngay từ cái nhìn đâu tiên và cũng sẽ có thể ghét bỏ nó ngay lần đầu tiên đó."   
         Có lẽ các nhà thiết kế giao diện Linux cần xem xét đến vấn đề này, hoặc là cần có các cuộc khảo sát từ hệ thống người dùng nhằm tạo ra cái "ấn tượng đầu tiên" thật tốt.
        Quay trở lại với Ubuntu, giao diện Unity mặc định của họ chưa thực sự tạo ra được ấn tượng nào với những người mới bắt đầu.
  • Nó chưa thực sự bắt mắt, lần đầu tiên cài Ubuntu, hình nền mặc định của nó là tông màu ánh tím nâu đỏ.
  • Thanh Bar bên trái không hỗ trợ cho những người mới biết họ sẽ làm được những gì. So với Mac OsX, một thanh Dock lại làm được nhiều thứ hơn: cung cấp một trình duyệt để vào web, biểu tượng Email, biểu tượng trình quản lý ảnh và Video, lịch ... điểm nổi bật duy nhất thanh Bar của Unity có lẽ là bộ ứng dụng Open Office.
Trên đây tôi mới chỉ bàn về vấn đề giao diện, chưa kể đến sự choáng ngợp cho những người mới khi phải cài đặt ứng dụng bằng lệnh, liên tục phải gõ mật khẩu ...  Rõ ràng rằng, chiến lược về giao diện của Ubuntu/ hay các Distro của Linux cần phải thay đổi, nếu họ muốn tăng thị phần người sử dụng. 


1 comment:

Sponsor