Những điểm đáng trông chờ trong Ubuntu 14.04 LTS - Ubuntu Việt Nam

Latest

Wednesday, November 27, 2013

Những điểm đáng trông chờ trong Ubuntu 14.04 LTS

[Nguồn tham khảo: Omgubuntu.co.uk]

Ubuntu 14.04 LTS sẽ được phát hành vào khoảng tháng 4 - 5 năm 2014, 5 tháng kể từ thời điểm này. Ubuntu 14.04 sẽ có nhiều tính năng mới: Unity 7 chính thức, Unity 8 phiên bản preview, bộ Icon mới và nhiều thay đổi trong giao diện khác.


Phiên bản Ubuntu 14.04 sẽ có tên "Chú Dê đáng tin" (Trusty Tahr) sẽ được phát hành trên hệ máy tính để bàn và hệ máy tính chủ. Đồng thời phiên bản 14.04 cho máy tính bảng và điện thoại cũng sẽ được phát hành.

Phiên bản ubuntu 14.04 sẽ mang tên
Phiên bản ubuntu 14.04 sẽ mang tên "Dê núi đáng tin"



Vậy điều gì đáng mong chờ ở phiên bản 14.04 LTS?

Thời gian hỗ trợ
Thời gian hỗ trợ cho một phiên bản Ubuntu là điều đáng quan tâm nhất. Trên cả hai hệ máy tính để bàn và máy tính chủ sẽ được hỗ trợ 5 năm sửa lỗi, cập nhật bảo mật và bảo trì chung.

Unity 7
Hiện nay Unity 7 đang được nhiều người sử dụng, tuy nhiên nó vẫn chưa là một phiên bản chính thức. Trên phiên bản 14.04, Unity 7 sẽ chính thức được đưa vào. Unity 7 sẽ phản ứng nhanh hơn và mượt mà hơn, tốn it tài nguyên hệ thống và nhiều tính năng hơn trong thiết kế và tương tác. Unity 7 trên Ubuntu 14.04 LTS sẽ ổn định, đáng tin cậy và có hiệu suất tốt. Dù Unity 7 không mới mẻ gì so với người dùng phiên bản 13.04 và 13.10, nhưng có thể nó sẽ lột xác hoàn toàn trong phiên bản Ubuntu mới vào tháng 5/2014. 
Cải thiện lớp tương thích Xorg
Trên một phiên bản hỗ trợ dài ngày, Ubuntu cần một đại diện cho sự ổn định hơn lớp tương thích XMIR trên Ubuntu 13.10. Chính vì vậy lớp tương thích XORG sẽ được cài đặt mặc định cho UBuntu, góp phần cải thiện độ ổn đinh vào phiên bản mới.

Tập trung vào Ubuntu trên máy tỉnh bảng
Phần lớn sự phát triển trong phiên bản 14.04 có mục tiêu hướng tới máy tính bảng. Trong đó kỹ thuật hiển thị Mir có khả năng xử lý các tính năng đa tác vụ và để đảm bảo rằng các ứng dụng phù hợp với kích thước máy tính bảng khi sử dụng.
Đến giữa tháng Tư năm 2014, "phiên bản 1.0" dành cho máy tính bảng sẽ được phát hành cho thiết bị Nexus 7 (2012) và Nexus 10, đây có thể là một mồi nhử để các nhà sản xuất phần cứng tranh luận đưa UBuntu trên các thiết bị của họ.
Mark Shuttleworth cũng tuyên bố tương tự trong quá khứ, nhưng dường như có nhiều hơn một ra mắt trong thời gian này. Như một bằng chứng để khẳng định dự đoán của chúng ta trong tương lai.
Cung cấp bản xem trước Unity 8
Nếu bạn thường xuyên theo dõi các diễn đàn Ubuntu trên thê giới, bạn có thể biết được rằng một bộ phận lớn người sử dụng Ubuntu trên máy tính bàn đang không thoải mái về sự tập trung và nỗ lực kỹ thuật của Canonical vào mảng di động. Một số người nói "Ở phiên bản 14.04 chúng ta vẫn sẽ sử dụng Unity 7".
Tuy nhiên,sự ra đời của Unity 8 nhằm mục đích sử dụng một mã thống nhất không gặp vấn đề về thiết bị và vấn đề về năng lượng. Có lẽ đó chính là lí do mà Canonical tập trung đồng đều vào cả mảng máy tính để bàn và mảng di động.
Tuy nhiên như một bằng chưng thể hiện sự nỗ lực của hãng, một phiên bản xem trước của Unity 8 sẽ được ra mắt trong UBuntu 14.04. Nó là phác thảo của Unity 8. Tất cả các phân khúc thiết bị Ubuntu sẽ được cung cấp bản xem trước Unity 8.

Ubuntu cho điện thoại v1.5
Dự án điện thoại Ubuntu hồi đầu năm đã thất bại. Đó là phiên bản 1.0. Đúc rút từ những kinh nghiệm nguồn vốn, làm việc với các hãng OEM của thất bại đó, dự án Ubuntu cho điện thoại v1.5 sẽ được bắt đầu vào khoảng giữa tháng 4/2014.

Icon mới, biểu tượng ứng dụng đi động mới và nhiều thay đổi giao diện
Bên cạnh những mục tiêu cốt lõi, một số sự thay đổi nhỏ cũng đang được tiến hành. Một chủ đề biểu tượng mới cho Ubuntu cảm ứng đang được tiến hành, và có thể ra mắt vào máy tính để bàn.
Một số các ứng dụng di động Ubuntu sẽ được thiết kế theo hướng sử dụng máy tính để bàn và sẵn sàng cho việc cài đặt dễ dàng.
Một trình giả lập để thử nghiệm các ứng dụng cảm ứng Ubuntu hiện đang được phát triển trên 14.04.
Unity Greeter sẽ phù hợp theo chủ đề trong các hộp thoại tắt máy, tương tự như những người sử dụng khi đăng nhập.
The USB Start-Up Disk Creator sẽ được thiết kế lại để trong đẹp mắt hơn.
Ổ cứng SSD sẽ được kích hoạt mặc định.

1 comment:

  1. Vẫn chưa có gì thực sự nổi bật đáng để trông chờ

    ReplyDelete

Sponsor